3 เทคนิคออกแบบตกแต่งคอนโดที่คุณควรรู้

สำหรับใครที่อาศัยที่คอนโด หรือ อพาร์ทเม้น คงรู้กันดีใช่ไหมคะ ว่าการจะตกแต่งห้อง หรือ ซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าห้องแต่ละทีนั้นต้องคิดหนักไม่ใช่เล่น เพราะพื้นที่ในห้องนั้นมีจำกัด หากซื้อของเข้าห้องแบบหลับหู หลับตา ไม่วางแผน สุดท้ายห้องคงไม่มีพื้นที่เดินแน่ๆ  และนอกจากนั้นการขนย้ายในคอนโดเองก็ไม่สะดวก แถมยังซื้อได้แค่เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่กว่าประตู้ห้องเท่านั้นจึงทำให้มีข้อจำกัดที่มากอยู่ทีเดียว ดังนั้นวันนี้เราจึงมาบอกเทคนิคการออกแบบตกแต่งคอนโดที่คุณควรรู้ จะมีอะไรบ้าง มาเริ่มที่ข้อแรกกันเลย  

1. ต้องคำนวณพื้นที่ในห้องให้ดี

เพราะคอนโด หรือ ห้องชุดนั้นมีข้อจำกัดทางด้าน “พื้นที่” ดังนั้นการคำนวณ และ วัดพื้นที่ มุมต่าง ๆ ให้ดีจึงเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้คุณง่ายในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ และ ออกแบบห้องมาขึ้นนั่นเอง ดังนั้นก่อนที่จะออกไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือ จ้างบริษัทรับตกแต่งออกแบบคอนโด มาช่วยคุณก็อย่าลืมวัดพื้นที่ห้องของคุณ รวมทั้งมุมต่าง ๆ ที่คุณจะจัดวางเฟอร์นิเจอร์ ไว้ให้ดีก่อนนะคะ รับรองว่าการออกแบบคอนโดของคุณจะเป็นเรื่องง่ายขึ้นแน่นอน  

2. ใช้เฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

แน่นอนว่าคอนโดนั้นมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ ดังนั้นหากคอนโดของคุณนั้นอนุญาตให้สามารถติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินได้ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินนั้นจะช่วยให้ห้องของคุณนั้นโล่งมากยิ่งขึ้น และ มีที่เก็บของมากขึ้น โดยไม่ทำให้ห้องดูรกตานั่นเองค่ะ ซึ่งคุณก็สามารถจ้างบริษัทรับออกแบบตกแต่งคอนโด ที่มีบริการรับทำ และ ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้คุณสะดวก และ ประหยัดเวลามากยิ่งขึ้นนั่นเอง

3. คิดก่อนตัดสินใจ

เนื่องจากการตกแต่งคอนโดนั่นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างวุ่นวาย ทั้งเรื่องข้อจำกัดของพื้นที่ ทั้งเรื่องเวลาการทำงานของช่าง รวมทั้งข้อจำกัดอีกหลาย ๆ อย่าง ดังนั้น การตัดสินใจให้ดีก่อนที่จะเริ่มทำการรีโนเวทตกแต่งคอนโด จึงเป็นอีกสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เพราะ หากต้องแก้ไขงานหลาย ๆ รอบ รับรองว่าเพื่อนบ้าน และ นิติคอนโดของคุณต้องไม่ปลื้มอย่างแน่นนอ ดังนั้นการตัดสินใจให้ดัก่อนทำการตกแต่งคอนโดจึงเป็นอีกสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

และนี่ก็คือ 3 เทคนิคที่คุณควรต้องรู้ก่อนตกแต่งคอนโด หลัวว่าจะเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ คน และหากคุณสนใจอยากหาร้านรับออกแบบตกแต่งคอนโด ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดการบริการของบริษัท Usfurnish บริษัทออกแบบตกแต่งภายใน ผลิต ติดตั้ง รับออกแบบตกแต่งคอนโด วอลเปเปอร์ และผ้าม่าน ครบวงจรในที่เดียว รวมทั้งคลังผลงานของบริษัทเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.usfurnish.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Shopping cart

close